Learning Outcomes 2 st
Wednesday 15th August 2018
ความรู้ที่ได้รับ :
วันนี้อาจารย์พูดคุยกับนักศึกษาเรื่อง สวนสัตว์เขาดิน ว่าในสวนสัตว์มีอะไรน่าสนใจบ้างเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ที่นอกเหนือจากสัตว์ ยังมีต้นไม้ภายในสวนสัตว์ที่น่าสนใจ ดอกไม้พรรณต่างๆ สถานที่ที่น่าสนใจและอยู่มานานแล้ว เช่น หลุมหลบภัย เป็นต้น โดยให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มละ 5 คน ช่วยกันระดมความคิดและทำมายเม็บปิ่งขึ้นมา สรุปใจความสำคัญและตกแต่งให้สวยงาม
![]() |
ผลงานของกลุ่มดิฉัน |
นี่คือผลงานของกลุ่มดิฉัน แบ่งหัวข้อใหญ่ๆ ออกเป็น 3 หัวข้อ คือ
1) สัตว์ แบ่งหัวข้อออกมาได้ 5 หัวข้อ คือ 1.ส่วนจัดสัตว์แอฟริกา
2.ส่วนจัดแสดงสัตว์เลื้อยคลาน
3.ส่วนจัดแสดงเสือ
4.ส่วนจัดแสดงลิงและค่าง
5.ส่วนจัดแสดงสัตว์ป่าสงวน
2) พืช ประกอบด้วย 1.ต้นสัก 2.ต้นโกงกาง 3.ต้นไผ่ 4.ต้นไทร 5.ต้นตาล
6.ต้นลีลาวดี
3) สถานที่แนะนำ ประกอบด้วย 1.หลุมหลบภัย
2.อาคารเรือนกระจก
3.ศาลาไทยกลางสระน้ำ
4.จุดชมวิวพระที่นั่งอนันตสมาคม
5.สวนน้ำ
หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นำผลงานมาติดโชว์ และ อาจารย์ก็ให้นักศึกษาเดินดูผลงานของเพื่อนๆ และให้คะแนนแต่ละกลุ่ม โดยคะแนนสูงสุด คือ 5 คะแนน
ถัดมาอาจารย์ก็ให้นักศึกษานั่งเป็นวงกลมทำกิจกรรมคิดคำศัพท์อังกฤษคนละ 1 คำ โดยแต่ละคำเสียงต้องสอดคล้องกัน พูดส่งต่อกันไปจนครบทุกคน ขอดิฉันได้คำว่า tired แปลว่า เหนื่อย
คำศัพท์ (vocabulary)
1.Zebra ➙ ม้าลาย
2.Mouse ➙ หนู
3.Tired ➙ เหนื่อย
4.Zoo ➙ สวนสัตว์
5.Boring ➙ เบื่อ
6.Run ➙ วิ่ง
7.Eagle ➙ นกอินทรีย์
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆ ให้ความร่วมมือ และ ร่วมแสดงความคิดเห็น
ประเมินอาจารย์ : เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติชิ้นงานด้วยตนเอง หาความรู้ด้วยตนเอง