Learning Outcomes 2 st

Wednesday 15th August 2018



ความรู้ที่ได้รับ

          วันนี้อาจารย์พูดคุยกับนักศึกษาเรื่อง สวนสัตว์เขาดิน ว่าในสวนสัตว์มีอะไรน่าสนใจบ้างเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ที่นอกเหนือจากสัตว์ ยังมีต้นไม้ภายในสวนสัตว์ที่น่าสนใจ ดอกไม้พรรณต่างๆ สถานที่ที่น่าสนใจและอยู่มานานแล้ว เช่น หลุมหลบภัย เป็นต้น โดยให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มละ 5 คน ช่วยกันระดมความคิดและทำมายเม็บปิ่งขึ้นมา สรุปใจความสำคัญและตกแต่งให้สวยงาม


ผลงานของกลุ่มดิฉัน

นี่คือผลงานของกลุ่มดิฉัน แบ่งหัวข้อใหญ่ๆ ออกเป็น 3 หัวข้อ คือ 

1) สัตว์  แบ่งหัวข้อออกมาได้ 5 หัวข้อ  คือ 1.ส่วนจัดสัตว์แอฟริกา

                                                              2.ส่วนจัดแสดงสัตว์เลื้อยคลาน

                                                              3.ส่วนจัดแสดงเสือ
    
                                                              4.ส่วนจัดแสดงลิงและค่าง

                                                              5.ส่วนจัดแสดงสัตว์ป่าสงวน

2) พืช ประกอบด้วย 1.ต้นสัก  2.ต้นโกงกาง  3.ต้นไผ่  4.ต้นไทร  5.ต้นตาล  
6.ต้นลีลาวดี

3) สถานที่แนะนำ ประกอบด้วย 1.หลุมหลบภัย

                                              2.อาคารเรือนกระจก

                                              3.ศาลาไทยกลางสระน้ำ

                                              4.จุดชมวิวพระที่นั่งอนันตสมาคม

                                              5.สวนน้ำ



           หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นำผลงานมาติดโชว์ และ อาจารย์ก็ให้นักศึกษาเดินดูผลงานของเพื่อนๆ และให้คะแนนแต่ละกลุ่ม โดยคะแนนสูงสุด คือ 5 คะแนน
           ถัดมาอาจารย์ก็ให้นักศึกษานั่งเป็นวงกลมทำกิจกรรมคิดคำศัพท์อังกฤษคนละ 1 คำ โดยแต่ละคำเสียงต้องสอดคล้องกัน พูดส่งต่อกันไปจนครบทุกคน ขอดิฉันได้คำว่า tired แปลว่า เหนื่อย

คำศัพท์ (vocabulary)
1.Zebra ➙ ม้าลาย
2.Mouse ➙ หนู
3.Tired ➙ เหนื่อย
4.Zoo ➙ สวนสัตว์
5.Boring ➙ เบื่อ
6.Run ➙ วิ่ง
7.Eagle ➙ นกอินทรีย์

ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆ ให้ความร่วมมือ และ ร่วมแสดงความคิดเห็น

ประเมินอาจารย์ : เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติชิ้นงานด้วยตนเอง หาความรู้ด้วยตนเอง