Learning Outcomes 6 st

Wednesday 3 October 2018


ความรู้ที่ได้รับ :

         วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาออกมานำเสนอการทดลองวิทยาศาสตร์ ที่ได้เลือกไปคนละ 1 การทดลองจากครั้งที่แล้ว โดยอาจารย์ได้อธิบายขั้นตอนในการพูดขณะทดลองวิทยาศาสตร์ให้เด็กดู 
  1. ครูต้องใช้ทักษะวิทยาศาสตร์การวางของ เพื่อให้เด็กเห็นได้ชัดเจน ถามเด็กๆว่าเห็นอะไรที่วางอยู่บนโต๊ะบ้าง ในการถามแบบนี้จะได้ประโยชน์จากความรู้เดิมของเด็ก เรียกว่าการจัดประสบการณ์แบบ Active Learning เพื่อให้เด็กมีส่วนร่วมในการคิด ในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์จะได้เรียนรู้เรื่องการเข้าสังคม และการตั้งสมมติฐาน
  2. เข้าสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ จะต้องทำให้เด็กเห็นภาพ (ทำเป็นชาจภาพทีละขั้นตอน,ขั้นตอนการทดลอง) และต้องวาดภาพให้เด็กเห็นได้ชัดเจน อาจจะให้เด็กช่วยตั้งชื่อการทดลอง
          หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษาออกไปนำเสนอการทดลองหน้าห้องเรียนจากใบความรู้วิทยาศาสตร์ที่อาจารย์ได้สั่งครั้งที่แล้วคนละ 1 ชิ้น ดังนี้

1. นางสาว รุ่งฤดี โสดา
นำเสนอการทดลองเรื่อง : ปั้มขวดและลิฟต์เทียน 

2.นางสาว ปริชดา นิราศรพจรัส 
นำเสนอการทดลองเรื่อง : เมล็ดพืชเต้นระบำ

3. นางสาว วัชรา ค้าสุกร 
นำเสนอการทดลองเรื่อง: แรงตึงผิวของน้ำ

4. นางสาว ปิยธิดา ประเสริฐสังข์ 
นำเสนอการทดลองเรื่อง : แสง 

5. นางสาว สุดารัตน์ อาสนามิ 
นำเสนอการทดลองเรื่อง : กระจกเงา

7. นางสาว สุชัญญา บุญญบุตร 
นำเสนอการทดลองเรื่อง : ดินน้ำมันสู่ยอดปราสาท 

8. นางสาว ประภัสสร แทนด้วง 
นำเสนอการทดลองเรื่อง : ทำนองตัวเลข 

9. นางสาว สุพรทิพย์ ดำขำ 
นำเสนอการทดลองเรื่อง : พับและตัด 

10. นางสาว ชนนิการณ์ วัฒนา 
นำเสนอการทดลองเรื่อง : แสง สี การมองเห็น 


อ้างอิง : http://watcharafongbeer.blogspot.com/2018/10/record-of-learning-6-3.html